Thương hiệu Vs. Logo: Bạn có thực sự biết sự khác biệt?
Thuật ngữ “thương hiệu” và “logo” thường được sử dụng thay thế cho nhau nhưng nhìn kỹ hơn, đây là hai thực thể hoàn toàn khác nhau. Mặc dù công ty có thể thay đổi logo của mình một cách tương đối dễ dàng, việc thay đổi thương hiệu có thể yêu cầu đầu tư thời gian, nhận thức và sự tham gia của các bên liên quan bên trong và bên ngoài.
Cả một thương hiệu và một logo đều có mối quan hệ làm việc chặt chẽ và cùng nhau họ thiết lập một bản sắc chuyên nghiệp thành công cho một công ty. Để hiểu điều này tốt hơn, trước tiên hãy làm quen với sự khác biệt chính giữa hai thuật ngữ.
Thương hiệu là gì?
Một thương hiệu là một cá tính của công ty. Nó bao gồm tất cả những gì công ty đại diện - triết lý, văn hóa và sản phẩm / dịch vụ của nó. Một thương hiệu mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng rằng, về lâu dài, hình thành mối quan hệ của họ với thương hiệu của công ty.
Một thương hiệu phân biệt một công ty với các đối thủ cạnh tranh và đại diện cho nó theo cách của nó. Các công ty đã tìm thấy nó cực kỳ có lợi nhuận để tạo ra một bản sắc thương hiệu dễ dàng tiếp cận và thú vị cho khách hàng của họ. Và với mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ, bản sắc thương hiệu được củng cố.
Xây dựng thương hiệu cũng bao gồm hình ảnh tổng thể của công ty được truyền đạt thông qua trang web, danh thiếp và trải nghiệm tiếp thị khác. Các công ty tư vấn thương hiệu đóng vai trò khá có giá trị trong việc định vị hình ảnh thương hiệu của công ty.
Logo là gì?
Logo là một trong nhiều thành phần hoạt động của một thương hiệu. Đó là một minh họa đồ họa về bản sắc thương hiệu của công ty; một biểu diễn trực quan dễ nhận biết như một tên, biểu tượng, nhãn hiệu hoặc màu được xác định. Là một thương hiệu chữ ký của công ty, một logo có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng hình ảnh thương hiệu và vị trí của một công ty.
Thiết kế logo không nên được xem nhẹ. Một logo lý tưởng nên thể hiện chính trái tim và linh hồn của một công ty. Nó phải là một đại diện độc đáo về tính cách của một công ty.
Các công ty xây dựng thương hiệu và tiếp thị ở Ấn Độ thay đổi logo của họ. Họ làm điều đó để theo kịp môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng hoặc với triết lý tổ chức phát triển của riêng họ.
Mối quan hệ giữa thương hiệu và logo
Một logo hoạt động như một trong nhiều phần trong chiến lược thương hiệu của công ty, rất nhiều để nó kết nối ngay với khách hàng. Tương tự như vậy, một hình ảnh thương hiệu mạnh của công ty được tăng cường trong mắt công chúng bởi sự công nhận ngay lập tức của logo.
Nhưng một logo có thể thu hút sự công nhận tích cực chỉ khi một công ty có một sự hiện diện thương hiệu đã được thiết lập trên thị trường. Nếu khán giả không biết gì về hình ảnh thương hiệu, logo sẽ không thu hút phản hồi. Nó sẽ không được xem xét hai lần vì nó sẽ không gây ra ấn tượng với khách hàng. Do đó, các công ty cần tập trung vào thương hiệu như là bức tranh lớn hơn và xem biểu trưng của họ như một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể.
Kết luận
Các công ty cần cả một thương hiệu mạnh và một bản sắc thương hiệu thuyết phục để định vị doanh nghiệp của họ và thúc đẩy tăng trưởng. Vì logo được coi là hữu hình hơn, các công ty thường tập trung vào việc chuyển đổi nó hơn là đánh dấu một thay đổi trong chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể của họ. Do đó, chúng bắt buộc phải hiểu rằng logo là kết quả của quy trình gắn thương hiệu gắn kết, khám phá tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị và nhận thức của khách hàng. Do đó, ý tưởng cơ bản là sử dụng những hiểu biết này và tinh chỉnh các dịch vụ kinh doanh cho những gì khách hàng muốn họ.
Một nhà công nghệ sinh học của giáo dục và một lập trình viên và kinh nghiệm phân tích kinh nghiệm, Aayush Jain đã xúc động một số ngành công nghiệp để cuối cùng nhận ra ý thích thực sự của mình cho xây dựng thương hiệu và thiết kế. Anh là một nhà tư vấn thương hiệu với rất nhiều niềm đam mê, nhiệt huyết và thái độ để học hỏi những điều mới mẻ. Là một du khách nhiệt tình, anh yêu thích khám phá Himalayas.He mang đến nhiều sáng tạo và suy nghĩ tươi mới cho bàn và luôn tập trung vào việc phân phối chất lượng. Trước khi làm việc tại BoD, ông làm việc như một nhà phân tích kinh doanh tại Infosys, Bangalore và tham gia vào chiến lược nội dung trình bày cho CXO.
Một thương hiệu là một cá tính của công ty. Nó bao gồm tất cả những gì công ty đại diện - triết lý, văn hóa và sản phẩm / dịch vụ của nó. Một thương hiệu mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng rằng, về lâu dài, hình thành mối quan hệ của họ với thương hiệu của công ty.
Logo là một trong nhiều thành phần hoạt động của một thương hiệu. Đó là một minh họa đồ họa về bản sắc thương hiệu của công ty; một biểu diễn trực quan dễ nhận biết như một tên, biểu tượng, nhãn hiệu hoặc màu được xác định. Là một thương hiệu chữ ký của công ty, một logo có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng hình ảnh thương hiệu và vị trí của một công ty.
Một logo hoạt động như một trong nhiều phần trong chiến lược thương hiệu của công ty, rất nhiều để nó kết nối ngay với khách hàng. Tương tự như vậy, một hình ảnh thương hiệu mạnh của công ty được tăng cường trong mắt công chúng bởi sự công nhận ngay lập tức của logo.
Các công ty cần cả một thương hiệu mạnh và một bản sắc thương hiệu thuyết phục để định vị doanh nghiệp của họ và thúc đẩy tăng trưởng. Vì logo được coi là hữu hình hơn, các công ty thường tập trung vào việc chuyển đổi nó hơn là đánh dấu một thay đổi trong chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể của họ. Do đó, chúng bắt buộc phải hiểu rằng logo là kết quả của quy trình gắn thương hiệu gắn kết, khám phá tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị và nhận thức của khách hàng. Do đó, ý tưởng cơ bản là sử dụng những hiểu biết này và tinh chỉnh các dịch vụ kinh doanh cho những gì khách hàng muốn họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét