Chiến lược nội dung 2018: SEO hoặc PPC? Hoặc cả hai?
Khi tiếp thị trực tuyến trở thành một lĩnh vực ngày càng cạnh tranh và các doanh nghiệp tiếp tục giữ các tab trên ngân sách tiếp thị của họ, một số lượng lớn các doanh nghiệp đang trong tình trạng khó khăn về việc có nên chọn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hay quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi nhấp chuột). Trong năm 2013, đã có nhiều tin đồn về "cái chết của SEO", dẫn đến xu hướng đối với PPC và sự suy giảm về chi tiêu SEO.
Trong khi những tin đồn về cái chết của SEO có thể đã quá sớm, thì có rất ít nghi ngờ rằng những thay đổi thuật toán của Google đã khiến nhiều nhà tiếp thị thay đổi chiến lược SEO của họ. Thay vì nhấn mạnh vào bản sao từ khóa nặng, trọng tâm đã thay đổi thành nội dung có liên quan. Đây là một sự phát triển tích cực theo nhiều cách vì có một sự đổi mới - hoặc trong một số trường hợp một thương hiệu mới - nhấn mạnh vào chất lượng nội dung.
SEO không thực sự chết ...
Ngay cả với việc chấp nhận “quy tắc mới”, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cân nhắc chuyển hoàn toàn khỏi SEO vào năm 2014. Nhưng một số chuyên gia khuyên rằng điều này sẽ là điên rồ: tại sao không sử dụng một công cụ nếu nó vẫn còn khả thi, mặc dù trong một hình thức sửa đổi, khó khăn hơn để ăn gian? Google đã thực hiện các thay đổi để đánh dấu những người đang cố gắng "chơi" hệ thống. Mặc dù các quy tắc cho SEO đã thay đổi, các doanh nghiệp không nên đánh giá thấp giá trị của từ khóa và backlinks, mà vẫn có thể nâng cao kết quả tìm kiếm. Miễn là một doanh nghiệp là trung thực và cung cấp nội dung chất lượng và thông tin tốt, SEO vẫn là một lựa chọn khả thi.
… Nhưng PPC là nóng hơn bao giờ hết
khả năng của SEO không loại trừ PPC, mà dường như phổ biến hơn bao giờ hết với các nhà tiếp thị trực tuyến. Theo báo cáo của Nhà nước về Tìm kiếm có trả tiền năm 2013 , 72% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho PPC trong năm 2014. Điều này tăng hai phần trăm so với năm 2013 - không phải là một số lượng lớn, nhưng cho thấy xu hướng tăng ổn định. Tỷ lệ chi tiêu được lập kế hoạch cho tìm kiếm có trả tiền của sư tử là với Google AdWords, nhưng Quảng cáo Bing và Facebook cũng là những ứng cử viên.
Dưới đây là một số điểm cần xem xét khi quyết định chọn giữa SEO và PPC.
Ngay cả với việc chấp nhận “quy tắc mới”, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cân nhắc chuyển hoàn toàn khỏi SEO vào năm 2014. Nhưng một số chuyên gia khuyên rằng điều này sẽ là điên rồ: tại sao không sử dụng một công cụ nếu nó vẫn còn khả thi, mặc dù trong một hình thức sửa đổi, khó khăn hơn để ăn gian? Google đã thực hiện các thay đổi để đánh dấu những người đang cố gắng "chơi" hệ thống. Mặc dù các quy tắc cho SEO đã thay đổi, các doanh nghiệp không nên đánh giá thấp giá trị của từ khóa và backlinks, mà vẫn có thể nâng cao kết quả tìm kiếm. Miễn là một doanh nghiệp là trung thực và cung cấp nội dung chất lượng và thông tin tốt, SEO vẫn là một lựa chọn khả thi.
khả năng của SEO không loại trừ PPC, mà dường như phổ biến hơn bao giờ hết với các nhà tiếp thị trực tuyến. Theo báo cáo của Nhà nước về Tìm kiếm có trả tiền năm 2013 , 72% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho PPC trong năm 2014. Điều này tăng hai phần trăm so với năm 2013 - không phải là một số lượng lớn, nhưng cho thấy xu hướng tăng ổn định. Tỷ lệ chi tiêu được lập kế hoạch cho tìm kiếm có trả tiền của sư tử là với Google AdWords, nhưng Quảng cáo Bing và Facebook cũng là những ứng cử viên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét