Bước đầu tiên để tăng ROI: Một người mua chính xác Persona
Một người mua, như hầu hết chúng ta biết, là rất quan trọng đối với một công ty khi nói đến thu hẹp đối tượng mục tiêu và hiểu sâu hơn về những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm.
Một người mua sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng của bạn. Công ty USP của bạn quan trọng nhất khi nói đến doanh thu và ít hơn một chút khi nói đến tiếp thị trong nước. Bây giờ, để tạo nội dung và viết các bài viết, infographics, bản tin vv, bạn sẽ cần phải có một persona người mua trong tay.
Khi bạn tạo một cá tính người mua chi tiết, bạn có thể biết một người mua bên trong ra ngoài ngay từ sở thích của mình đến những thách thức của mình. Điều tiếp theo mà bạn nên làm sau khi tạo cá tính người mua là chiến lược kế hoạch tiếp thị nội dung theo cách nội dung phản ánh sự hiểu biết của bạn về các điểm đau của đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.
Và đối với bất kỳ loại công ty nào, sẽ không chỉ có một người bạn nhắm mục tiêu làm người mua - một ngành duy nhất phục vụ cho nhiều loại người mua. Ví dụ, một công ty phát triển web sẽ nhắm mục tiêu những người mua khác nhau như giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế, người quản lý tài khoản, người quản lý dự án, CEO của công ty thiết kế, v.v.
Bạn đang nhắm mục tiêu một nhóm hoặc bạn đang nhắm mục tiêu một người?
Rõ ràng là nó, chúng ta đều biết rằng mỗi và mọi khách hàng có một sở thích đó là cả hai duy nhất và khác nhau từ các ưu đãi của khách hàng khác. Và khi nói đến việc sở hữu một lượng lớn dữ liệu, không thể tìm ra một chiến lược tiếp thị cho từng khách hàng một cách riêng lẻ.
Do đó, bắt buộc bạn phải phân đoạn khách hàng sau khi trích xuất những hiểu biết có ý nghĩa từ dữ liệu khách hàng mà bạn đã thu thập được. Và phân đoạn khách hàng nên dựa trên điều này:
- Nhân khẩu học
- Nhân khẩu học
- Hành vi của người dùng
- Geographics
Nhân khẩu học bao gồm tuổi tác, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân và nền dân tộc của một người dùng cá nhân.
Tâm lý bao gồm các hoạt động, thái độ, tính cách và giá trị của một người dùng cá nhân.
Hành vi người dùng được phát hiện bởi lợi ích, tỷ lệ sử dụng, sở thích của người dùng và điều này có thể được phát hiện thông qua các công cụ theo dõi hành vi người dùng khác nhau.
Địa lý của một người dùng cá nhân bao gồm vị trí của anh ấy tại địa phương, khu vực, quốc gia và quốc tế.
Cách tạo cá nhân người mua
Các bước bắt buộc mà bạn cần thực hiện trước khi tạo cá tính người mua:
- Trích xuất thông tin chi tiết có ý nghĩa từ dữ liệu khách hàng.
- Phân tích hành vi của người dùng.
- Phân đoạn khách hàng theo dữ liệu khách hàng và phân tích hành vi người dùng.
- Tổ chức các cuộc khảo sát để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn bằng cách tìm hiểu họ tốt hơn.
- Phỏng vấn khách hàng của bạn để biết những trải nghiệm tốt mà họ đã có với các sản phẩm / dịch vụ của bạn cũng như những trải nghiệm xấu mà một số khách hàng đã có.
- Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh trong một thời gian dài, sau đó bạn sẽ có chi tiết của khách hàng với bạn mà có thể hữu ích trong việc tạo ra người mua personas cho doanh nghiệp của bạn.
Giả sử bạn sở hữu một công ty gia công phần mềm phát triển Web phục vụ cho thiết kế và các cơ quan kỹ thuật số. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhắm mục tiêu các giám đốc sáng tạo, người quản lý tài khoản, người quản lý dự án và CEO. Vì vậy, những gì bạn nên làm là tạo ra một cá nhân người mua riêng biệt cho mỗi người trong số họ - Giám đốc sáng tạo: Jason, Giám đốc dự án: Harry, Quản lý tài khoản: Alice và CEO: Kate.
Bây giờ, nếu bạn dự định nhận các dự án từ cơ quan Jason làm việc cho, đây là cách người mua của anh ấy nghĩa là người mua của một giám đốc sáng tạo sẽ trông giống như:
- Tên công việc của Jason: Giám đốc sáng tạo
- Tuổi của Jason: 35
Trách nhiệm công việc của Jason:
- Phát triển các khái niệm cho các chiến dịch khác nhau
- Giữ cho khách hàng được cập nhật với tiến độ dự án của họ
- Trình bày kịch bản hoặc khái niệm thiết kế cho các đạo diễn nghệ thuật và nhà thiết kế
- Dẫn dắt nhiều dự án khác nhau
- Đánh giá và thực hiện các thay đổi bắt buộc trong dự án
- Quản lý nhóm quảng cáo
- Đăng xuất các dự án trước khi gửi chúng cho khách hàng
Kỹ năng Jason phải sở hữu một đạo diễn sáng tạo:
- Tạo ý tưởng
- Kỹ năng giao tiếp, trình bày, giao tiếp và lãnh đạo âm thanh
- Kiến thức phong phú về kỹ thuật số, thiết kế đồ họa và phần mềm và công cụ liên quan
- Kỹ năng chỉnh sửa và copywriting video
- Kiến thức cơ bản về mã hóa
Ngành công nghiệp Jason hoạt động trong: Thiết kế web
Các công cụ được Jason sử dụng:
- Designinspiration
- ONTRApages
- Adobe Photoshop Light
- Đại học Clique
Quản lý báo cáo của Jason: Giám đốc điều hành
Ai báo cáo cho Jason:
- Giám đốc nghệ thuật
- Nhà thiết kế
- Copywriter
Những thách thức mà Jason phải đối mặt khi anh làm việc:
- Tìm đối tác gia công phần mềm phù hợp
- Không có nhà phát triển web trong nhà
- Phân phối dự án muộn
- Sự cố sau khi gửi
Kích thước của công ty Jason làm việc cho: Công ty Jason làm việc cho hơn 200 nhân viên và tạo ra doanh thu trung bình 200.000 đô la mỗi năm
Jason học những điều mới có lợi cho công ty của mình như thế nào: Jason đọc nhiều blog khác nhau về thiết kế web và giữ liên lạc với các nhà thiết kế đồng nghiệp trên truyền thông xã hội
Địa điểm của công ty Jason: New Jersey, Hoa Kỳ
Bây giờ sau khi bạn đã thu thập đủ thông tin về Jason, những gì bạn có thể làm tiếp theo là tạo nội dung thu hút đạo diễn sáng tạo 35 tuổi, Jason, dựa trên tất cả mọi thứ từ sở thích của mình đến những thách thức hàng ngày mà anh phải đối mặt với vai trò giám đốc sáng tạo.
Các khóa chính
Xây dựng mối quan hệ đồng cảm với khách hàng bằng cách phân tích hành vi của họ trên trang web của bạn và tìm hiểu sở thích của họ bằng cách phân tích kỹ lưỡng dữ liệu khách hàng đã thu thập.
Tạo một người mua chi tiết cuối cùng sẽ thúc đẩy ROI của bạn thông qua các chiến lược tiếp thị rõ ràng và quảng cáo chiêu hàng được nhắm mục tiêu theo nhu cầu của khán giả. Tuy nhiên, một người mua sẽ không giữ nguyên như thời gian trôi qua và các công nghệ và xu hướng mới xuất hiện. Và đó là lý do tại sao nó là cần thiết để luôn cập nhật với các xu hướng mới nhất.
Nick Patel là người đứng đầu tiếp thị tại WebbyMonks , Front End ưa thích nhất của các đại lý và đối tác phát triển WordPress . Ông viết xuống kiến thức và kinh nghiệm của mình về WordPress, tiếp thị kỹ thuật số và thiết kế web. Anh ấy thích khám phá công nghệ tiên tiến trong thế giới kỹ thuật số. Khi không viết cho công nghệ, bạn có thể tìm thấy anh ta câu cá, chụp bằng máy ảnh của mình hoặc pha cà phê. Hãy kết nối với anh ấy trên Twitter và LinkedIn .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét